top of page

Sử dụng thiết bị định vị góp phần thúc đẩy nền kinh tế

Thiết bị định vị GPS quan trọng như thế nào với cuộc sống con người?

Như đã hứa với các bạn trong phần trước, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá nốt những lĩnh vực lớn cuối cùng đang ứng dụng thiết bị định vị GPS.

Thiết bị định vị GPS và hoạt động của các cơ quan chính phủ

Với thiết bị định vị, các quốc gia trên thế giới đã nhanh chóng tối ưu hóa công tác quản lý. Các sản phẩm bản đồ hay hệ thống giám sát định vị cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh cho các cơ quan thành phố, các đơn vị quân sự, các cục bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bất cứ cơ quan chính phủ nào có nhu cầu quản lý số liệu nhằm mục đích hỗ trợ việc ra các quyết định nhanh, chính xác nhất.

Tại Việt Nam, tính từ thời điểm cuối năm 2014 đến tháng 5/2015 đã có 48 tỉnh thành thực hiện xử lý vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình, số phương tiện vi phạm bị xử phạt là 1505 xe.

Như vậy, thiết bị định vị GPS đóng vai trò không nhỏ trong hoạt động của nhiều cơ quan chính phủ. Nó khiến bộ máy nhà nước gọn nhẹ hơn, giảm bớt thủ tục cồng kềnh nhưng hiệu quả chất lượng công việc vẫn cao.

Thiết bị định vị GPS với các doanh nghiệp vận tải

Doanh nghiệp vận tải là đối tượng doanh nghiệp cần và được hưởng lợi nhiều nhất từ thiết bị định vị ô tô. Với phần mềm giám sát, công việc quản lý “nhẹ nhàng” và hiệu quả hơn rất nhiều. Ngồi tại văn phòng, người quản lý cũng có thể biết chính xác lộ trình lái xe của nhân viên, số hành khách/hàng hóa có trên xe...Thậm chí nhiều thiết bị định vị có tích hợp thêm bộ cảm biến nhiên liệu và còi cảnh báo. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, đồng thời cảnh báo người lái xe khi lái xe có hành vi vượt quá tốc độ hay vượt quá số thời gian lái xe liên tục.

Định vị ô tô là trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp trong công tác điều hành, giám sát. Thiết bị này không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc mà còn có thể nâng cao tầm vóc, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.  

Bạn nghĩ sao về thiết bị định vị toàn cầu GPS? Bạn đã nghĩ đến việc sẽ ứng dụng nó như thế nào trong cuộc sống của mình chưa? Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy liên lạc với các chuyên gia của VNET theo số điện thoại 0902 110 966 để được giải đáp bạn nhé!

Featured Posts
Vui lòng kiểm tra lại sau
Khi có bài đăng mới, bạn sẽ thấy chúng ở đây.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Chưa có thẻ nào.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page